วันอกหัก


วัน อกหัก
วัน อกหัก
การรับมือกับสิ่งที่เข้ามา ไม่รู้ว่าคนอื่นๆ 
จัดการ หาทางออกยังไง
.. ช่วงเวลาที่ กำลังเผชิญกับการจากลา
.. หรือรู้ว่ากำลัง  รู้ตัวว่า กำลังจะสูญเสียใครซักคน
...ที่เคยบอกฝันดี เป็นห่วงเวลาเราเจอปัญหา

.. หรือกลัวว่า ในไม่ช้า  ซักวันหนึ่ง หรือ ใกล้ 
จะสูญเสียใครบางคน
คนที่    …. ที่ ..     .....   เดินข้างเรา
แต่สำหรับผม ...
เคยได้ยินประโยคนี้ไหมครับ 
"อาทิตย์ร่อนตอนใกล้ค่ำ ถึงสวยงามยังไง ไม่นานมันก็จะมืด" 
สวยแค่ไหน ก็มืด


ความจริงก็คือความจริง

สิ่งสำคัญที่สุดในฐานะ หลังการบอกลา
และเผชิญกับความเสียใจ
คือการยอมรับความจริง


หากเราเจอคน คนที่อยู่ในช่วงนี้
จะเป็นเพื่อน  พี่  น้อง คนสนิทๆ
เราต้องดูแล แต่อย่าไปคิดแทนเขา
เพราะ ช่วงที่ นั้นของเรา เราก็ร้องไห้ขี้มูกโป่ง



การจากกันไม่มีใคร
อยากพบเจอแต่เมื่ออีกฝ่ายไม่ใช่ 
เราก็ต้องให้เกียรติเขา  ก้มหัว
ขอโทษ ในหลายๆ เรื่อง
ขอบคุณกับ วันดีๆ ที่ผ่านมา 

ตอนที่เรานั่งเศร้าคนเดี่ยว
ท่ามกลางคน ที่รักกันมาก
มันเป็นแค่  เสี้ยวเดียวของชีวิต
1 ในล้าน 


เพราะว่า.......
คุณ เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้
มีคนเป็น แสนล้าน ที่มีช่วงนี้
คล้ายๆ กัน


ผมมี แคปชั่น เด็ด มาฝากคนอกหัก

“อกหัก” แล้วต่อด้วย
"อย่าคิดเยอะ  เดี๋ยวเป็นทุกข์"
     เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เรื่องมัน เศร้าขอเหล้า เข้มๆ
แม้งเอ่ย!! ทำไมต้องทิ้งกัน...

ร้องไห้หนักมาก   ขอปล่อยโฮ้..
กลับมาโสดอีกแล้ว  ร้องไห้ แป้ป (สัก 4-5 วัน)
5555 อกหัก ดีกว่า รักไม่เป็น

กลับมารักตัวเอง
"มีประโยค เด็ดๆ อีกเพียบ"
สูดลมหายใจลึกๆ พูดออกมาเลย
เผื่อมันจะดีขึ้น

เพื่อนข้าใครอย่า แตะ
เวลา มี คนอกหัก จะต้องมี  มนุษย์
กลุ่มหนึ่ง ที่คอยปลอบ
หากเป็นเพื่อน ชาย หรือ  คนสวย
เราอย่า ไปโทษ อดีต แฟน เขาเลย หน้อ
บางคน โพรส์ด่า ว่าใน facebook
ผมเคยเห็น ถึง ขั้นยก สวนสัตว์  สรรพนาม
เรียกเพราะ มาก   ตัวเงิน ตัวทอง...
เรียกแทนชื่อ...........(เห็นแล้วเพลีย)

ใจลึกๆ เรารู้ว่าเรื่องนี้ไม่  แฟร์ (ยุติธรรม)เลย
ผมจะ พูดว่า ไม่น่าทิ้งเพื่อนเรา เลยอ่ะ
แต่ทำไงได้ เมื่อไม่ใช่   ก็ต้องยอมรับความจริง
“แต่คิด ในใจ อ่อ เป็นคนแบบนี้เอง  กัดฟันดังๆ (แม้ง G …จะจำไว้)”

“ความรักไม่ใช้เรื่องบนเตียง ไปที่ระเบียงบ้างก็ได้”
โน้ต อุดม

ความรัก เป็นเรือง เรื่อง  ส่วนบุคคล(ระหว่างคน)
ไม่ใช่ส่วนรวม  หวังดีขนาดไหน
ก็เป็นได้ แค่ และ แค่ ..ที่ปรึกษา...เท่านั้น

เคยมี คนสนิท มาขอความคิดเห็น
เรื่อง รักๆ เลิก ๆ
เขาคบกันกับเพื่อนที่เรียนรุ่นเดียวกัน
แล้วอีกฝ่าย ชอบ บอกว่า

"เรียนจบเราก็เลิกกัน แยกย้ายกันแล้วหน้อ"
เอาไงต่อดี

หากพูดครั้งเดียวถือว่า พูดเล่น แต่ถ้าเกิน 3 ครั้ง หรือ บ่อยๆ
ถือว่าอยากเลิก ขึ้นอยู่กับน้องแล้วล่ะครับ ว่าจะเอายังไงต่อดี 
เพราะว่า วันนั้น ชึ่งจะมาถึงแน่ๆ
คนที่เจ็บสุดอาจเป็นน้องก็ได้

แต่ทุกอย่างไม่แน่นอน 
นี้คือความคิดเห็น ไม่ใช่ความจริง

ตั้งสติ  คิด ใช้เหตุ + ผล  ตัดสินใจเอง
ชึ่งคุณ คือคน ที่อยู่ใน สถานการณ์


ธรรมชาติ ของชีวิตที่ต้องมี  พบ พราก จาก ลา
เป็นธรรมดา
การจากลา  ไม่ช้าก็เร็ว “คนเราไม่จากเป็น ก็จากตาย”


เมื่อ ฤดู อกหัก มาถึง…..

เรามาถึงจุดๆ นี้ได้ยังไง   จุดที่เราไม่..
เรายอมให้เค้า เดินไป เผื่อว่าเราจะมองเห็นเขาชัดเจนขึ้นก็ได้
Cr เพลง ทิ้งไว้กลางทาง


สายลม แสงแดด เวลา

สิ่งที่จะช่วย หัวใจดวง น้อยๆ
ก็คงจะมี
สายลม แสงแดด เวลา
พาตัวเอง ออกไปใช้ชีวิต  slow life
ออกไป ดู โลกกว้างๆ  



ยิ้มกว้างๆ เผื่อช่วยได้


ลองหลับตาเปิดใจ ยิ้มรับวันที่ดำเนินอยู่
แล้วเรา จะมีมุม ดี ดี
แปลกใหม่เพิ่มขึ้นก็ได้

SLOW LIFE



ทำงาน  เรียน เที่ยว 
พยายามสร้างคุณค่าให้ตัวเอง
อย่าให้มีเวลาว่าง คิดถึง
รู้ว่ามันห้ามกันไม่ได้หลอก แต่เราก็ต้องใช้ชีวิตกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
หาอะไรทำให้ตัวเอง โคตร โคตร ยุ่งๆ

ไม่มีเค้าเราก็อยู่ได้แค่ยังไม่ชิน
เมื่อเวลาผ่าน ไป กล้ามเนื้อหัวใจ เราจะแข็งแรงขึ้นเอง

เรามาเพิ่มมูลค่า ให้ตัวเอง
โดยการ ทำงาน เรียน ดูแลสุขภาพ
ฝึกทักษะ ต่างๆอย่าง
ภาษา,บุคลิก,การพูด,ทำอะไรให้เป็นชิ้น กับ อัน

สร้างความสุขให้ผู้ อื่น อย่างการ

สร้าง ให้ ผู้อื่น











ออกค่ายอาสา
กวาดลานวัด

กลับบ้านไปล้างจานช่วยแม่
สอนหนังสือน้อง
เล่น หมากรุก กับตา

เพราะครอบครัวยิ่งใหญ่เสมอ
เราอาจจะ หลงรัก ตัวเอง
และมีคน มารัก เรา
ในชีวิตที่เป็น  เวอร์ชัน (vertion) เราจริงๆ
แค่นี้ ชีวิต ก็ ฟิน เฟ้อ

ผมขอเป็นกำลังใจให้คนที่ อยู่ใน โซน ฤดูนี้
สำหรับผมจะคิดเสมอว่า
การเป็นคนพิเศษมันยาก ลองเป็นคนธรรมดา
เพราะว่าความสุข แสนธรรมดา เรียบง่าย มักยืนยาวเสมอ


เดี่ยวมันก็ผ่านไป
สู้ๆครับ







ความคิดเห็น

  1. เรียนจบก็แยกย้ายกันละ มันอาจไม่ใช่อยากเลิกเสมอไป แต่มันเป็นความเป็นไปได้ในกฏของความไม่จีรังของการอยู่ร่วมกัน เหมือนเป็นการคาดการณ์อย่างหนึ่ง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เริ่ม ถ่ายรูป (อยากถ่ายภาพ)

ทั่วไป

คำถามนี้ราคาแพงมากๆ